Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

Công nghệ xử lý nước thải tầng hầm

         Công ty Cổ phần Composite và Công nghệ Ánh Dương - Công tỷ xử lý nước thải tại Hà Nội - chuyên gia xử lý nước thải sinh hoạt xin giới thiệu công nghệ xử lý nước thải tầng hầm tại các tòa nhà. Đây là các công trình do công ty trực tiếp thi công, lắp đặt.

    Yêu cầu thiết kế thi công hệ thống xử lý nước thải tại các tầng hầm tòa nhà


        + Giảm thiểu mùi của hệ thống:

      Điều quan trọng nhất trong việc xử lý nước thải sinh hoạt tòa nhà là giảm thiểu tối đa mùi trong quá trình xử lý để tránh sự phát tán mùi vào hệ thống tòa nhà.
      Sau một thời gian sử dụng các hệ thống xử lý bằng bồn composite cho thấy: Hệ thống đã tỏ ra sự ưu việt hơn hẳn so với hệ thống bể bê tông trong việc hạn chế mùi. Việc sử dụng giăng cao su bắt bu lông tại các của thăm của hệ thống đã hoàn toàn ngăn mùi tỏa vào gian hầm của tòa nhà. Đây là một điều các chủ đầu tư quan tâm nhất khi xây dựng hệ thống XLNT trong tòa nhà.
      Hệ thống bồn composite còn một ưu điểm quan trọng là không có hiện tượng gây rò rỉ do rạn nứt có khả năng khử mùi tốt hơn hệ thống bể bê tông.
      Như vậy, việc lựa chọn bồn composite cho hệ thống xử lý nước hải tầng hầm là sự lựa chọn hợp lý nhất.


        + Giảm diện tích mặt bằng

     Do mặt bằng tầng hầm chật hẹp nên việc lựa chọn công nghệ chiếm diện tích mặt bằng là điều quan trọng. Đây là điểm luôn được công ty chúng tôi chú ý đặc biệt. 

        + Giảm thiểu tiếng ồn của thiết bị

        Để giảm thiểu tiếng ồn cho hệ thống, thiết bị thổi khí được lựa chọn là thiết bị thổi khí chìm nên giảm đến 90% tiếng ồn so với máy thổi khí đặt cạn.

      Chúng tôi xin giới thiệu một số công trình tiêu biểu đo công ty chúng tôi tiến hành lắp đặt

    1. Công trình xử lý nước thải tại tầng hầm tòa nhà Thông Tấn xã Việt nam 5 - Lý Thường Kiệt

         Đây là công trình xử lý nước thải sinh hoạt có không gian khá chật hẹp, hệ thống bồn composite được tạo bởi các bồn composite riêng lẻ để tận dụng các khoang của tầng hầm. Các khoang điều hòa, xử lý kị khí, hiếu khí, khử trùng được tách thành bồn riêng biệt.  



Vận chuyển hệ thống đến công trình

    

Lắp đặt hệ thống ở tầng hầm tòa nhà

          Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt này được áp dụng công nghệ tiên tiến MBBR để làm giảm không gian sử dụng vốn đã chật hẹp của tầng hầm tòa nhà.

2. Công trình xử lý nước thải ở tầng hầm tòa nhà DETECH - Cầu Giấy - Hà Nội


         Đây là công trình khá phức tạp bởi hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt được đặt tại tầng hầm 2 của tòa nhà. Đường xuống nhỏ, quanh co, gấp khúc lớn. Vì vậy không thể đưa nguyên bồn xuống vị trí lắp đặt, công ty đã sử dụng giải pháp chia bồn thành các modun để dễ dàng đưa xuống vị trí lắp đặt. Tại vị trí lắp đặt các modun được ghép nối lại tạo thành hệ thống. 




         Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt này được áp dụng công nghệ xử lý tiên tiến AAO hiện nay.

   

 3. Công trình xử lý nước thải tầng hầm Ngân Hàng Ba Đình - Hà Nội

        Đây là công trình xử lý nước thải sinh hoạt tòa nhà trong không gian chật hẹp, cửa xuống tầng hầm không đủ không gian đưa bồn hợp khối hoặc modun. Công ty đã lựa chọn giải pháp sử dụng bể composite dang khối hộp. Các mảnh của bể được gia công tại xưởng được tiến hành đắp ghép tại công trình. Các mảnh ghép được tăng cường chịu lực bằng khung thép bọc composite, đảm bảo để thép không bị gỉ.
         
Ảnh      

         Bạn có thể tham khảo thêm về xử lý nước thải sinh hoạt tại các đường link dưới đây:
         - Xử lý nước thải sinh hoạt
         - Công nghệ xử lý xử lý nước thải sinh hoạt
         Bạn có thể tham khảo thêm:
         - Xử lý môi trường
                                                                                                                   Th.sĩ  LÊ HỒNG THÁI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét